Lưu ý khi viết đơn xin việc viết tay

Cách Viết Đơn Xin Việc Viết Tay Phổ Biến Nhất

Bạn đã bao giờ hỏi tại sao nhà tuyển dụng lại yếu cầu bạn viết đơn xin việc viết tay trong khi các giấy tờ khác thì không cần thiết hay không? Trong bài viết này Nghiệp vụ dân sự sẽ giải đáp và hướng dẫn cho bạn cách viết đơn xin việc phổ biến và thu hút nhất với nhà tuyển dụng.

»»» Xem thêm: Review khóa học hành chính nhân sự tốt nhất tp Hồ Chí Minh

Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một loại giấy tờ thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc dành cho những người đang tìm việc làm, có nhu cầu tham gia tuyển dụng. Đơn xin việc có thể được viết tay hoặc đánh máy (bằng tiếng Việt hoặc Tiếng Anh).

Trong phần nội dung của đơn xin việc, người tìm việc sẽ trình bày về nguyện vọng được ứng tuyển vào một vị trí nào đó của công ty, thể hiện các kiến thức và kỹ năng mà mình có để đáp ứng yêu cầu công việc, đồng thời để lại số điện thoại hoặc email liên hệ. Nhà tuyển dụng sẽ đọc đơn xin việc, xem xét các loại giấy tờ khác kèm theo như sơ yếu lý lịch, CV, bằng cấp,… để cân nhắc mời ứng viên tới dự phỏng vấn.

Lý do viết đơn xin việc viết tay

Mẫu đơn xin việc viết tay

Như ở phần khái niệm, đơn xin việc có thể đánh máy hoặc viết tay. Tuy nhiên nhà tuyển dụng lại muốn bạn nộp đơn xin việc viết tay. Vì từ đơn xin việc viết tay qua nét chữ, nội dung câu văn bạn sử dụng trong đơn xin việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được một phần phẩm chất, tính cách của bạn.

Từ đơn xin việc viết bằng tay nhà tuyển dụng cũng đánh giá được khả năng viết của bạn. Nhiều người bị trượt từ vòng nộp hồ sơ chỉ đơn giản là do trình độ viết đơn xin việc băng tay quá kém hoặc copy hoặc sai chính tả,…Do đó, việc viết đơn xin việc băng tay cực kỳ quan trọng đặc biệt là trong giai đoạn khó xin việc như hiện nay.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tay

Khi viết đơn xin việc băng tay cần chú ý một số yếu tố không thể thiếu để có được một bản đơn xin việc băng tay hoàn hảo như sau:

Đơn xin việc viết tay trên giấy gì? Viết bằng tay sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm nhận được bạn có sự chân thành và tâm huyết với công việc. Một nghiên cứu đã cho thấy đơn viết tay có tỷ lệ chọn lựa cao hơn nhiều lần những lá đơn viết máy.

Các mẫu đơn xin việc làm viết tay phải đầy đủ, chính xác thông tin, không được viết tắt, viết sai chính tả. Viết tắt sẽ làm cho người đọc cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Viết sai chính tả, người xin việc bị đánh giá là thiếu tỉ mỉ.

Bạn phải dùng một loại mực duy nhất cho đơn xin việc của mình. Mực xanh và mực đen truyền thống là một lựa chọn không tồi.

Đơn xin việc hay nhất chính là một lá đơn ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, chữ đẹp. Thể hiện được trình độ, sự  chuyên nghiệp của bạn.

Không nên quá cứng ngắc theo một khuôn mẫu có sẵn. Hãy tự sáng tạo và thể hiện nét cá tính riêng của bản thân mình. Như thế bạn sẽ được đánh giá cao với nhà tuyển dụng.

Bố cục của cách viết đơn xin việc băng tay

Đơn xin việc băng tay thường có bố cục ba phần rõ ràng như sau:

Phần 1: Mở đầu đơn xin việc

  • Thông tin của bạn: Họ tên, địa chỉ, năm sinh, số điện thoại
  • Ngày làm đơn ứng tuyển
  • Lời chào đầu thư : Bạn cần có lời chào đầu thư. Cách viết lời chào đầu thư phụ thuộc vào thông tin bạn có về công ty bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ: Dear Mr/ Ms tên của người bạn gửi đến,. Nếu bạn không có thông tin về họ thì có thể viết: Dear Hiring Manager,. (Tên liên lạc của người tuyển dụng, Vị trí của người tuyển dụng, Tên công ty, Địa chỉ công ty)

Phần 2: Nội dung của đơn xin việc

Đoạn 1: Nêu về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển và bạn biết đến thông tin tuyển dụng từ đâu.

Đọan 2: Tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc đơn xin việc của bạn. Viết ngắn gọn, nhưng đảm bảo rõ ràng và mạch lạc vì nhà tuyển dụng sẽ thông qua đây để đánh giá kỹ năng viết của bạn.

  • Viết những kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp tới công việc bạn đang ứng tuyển.
  • Giải thích tại sao bạn quan tâm tới công việc và lý do bạn ứng tuyển.

Lưu ý: không liệt kê quá nhiều kỹ năng, kinh nghiệm không liên qua tới công việc. Vì nếu liệt kê như vậy nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn đang kể lể và sẽ không để lại ấn tượng. Để bản cover letter gây hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm các con số để diễn tả những gì bạn đã đạt được.

Phần 3: Kết thúc đơn xin việc

  • Nhấn mạnh lại kỹ năng của bạn phù hợp với vị trí công ty đang cần tuyển.
  • Thể hiện sự mong muốn có một cuộc phỏng vấn và mong sớm nhận được phản hồi.
  • Đề nghị nhà tuyển dụng đọc CV của bạn.
  • Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng.
  • Ký thư: Trân trọng! và ghi đầy đủ họ tên của bạn.

Mẫu đơn xin việc bằng tay phổ biến hiện nay

Mẫu đơn xin việc viết tay hay nhất

Bạn đọc có thể tham khảo các vấn đề liên quan đến các vấn đề ccash thức viết đơn xin việc tại trang  Lê Ánh Hr để học được nhiều kinh nghiệm hơn trước khi bước vào giảng đường Đại học. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc.

»»» Xem thêm:

Nghiệp vụ nhân sự chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *